Kinh nghiệm du lịch đảo Hòn Dấu Hải Phòng chuẩn chỉ Top 1 bị săn lùng ráo riết

2024-04-13 09:04:43

Kinh nghiệm du lịch đảo Hòn Dấu (Hòn Dáu) mà Hai Phong Tours chia sẻ sau đây được đúc rút từ những chuyến đi của cá nhân founder của Hai Phong Tours. Bản thân mình đã từng rất nhiều lần dẫn khách du lịch nước ngoài tới đây để tham quan, ngắm cảnh, nghỉ dưỡng đặc biệt là vào cuối tuần. Phải nói rằng đây là một nơi tuyệt vời để rủ nhau đi trốn, tận hưởng một không khí khác biệt hoàn toàn so với cuộc sống thường ngày của các bạn.

Vậy, đảo Hòn Dấu có gì mà khiến mình thấy hứng thú đến vậy? Mời các bạn hãy cùng haiphongtours.com tìm hiểu nhé! Mình sẽ chia sẻ chi tiết nên các bạn cố gắng đọc hết từ đầu đến cuối… Không chơi đốt cháy giai đoạn nhé!

Bản đồ Hải Đăng Hòn Dấu 1932
Bản đồ Hải Đăng Hòn Dấu 1932

Đảo Hòn Dấu ở đâu?

Trước khi tìm hiểu Kinh nghiệm du lịch đảo Hòn Dấu (Hòn Dáu), điều mình muốn phân biệt rõ với các bạn về khái niệm du lịch đảo Hòn Dấu và du lịch Hòn Dấu.

  1. Du lịch đảo Hòn Dấu: Đây là việc di chuyển từ Hòn Dấu resort bằng tàu lên đảo Hòn Dấu. Hòn đảo này là một đảo nguyên sinh nằm tách biệt hoàn toàn với đất liền. Cách duy nhất để di chuyển lên hòn đảo này là đi bằng tàu thủy. Thời gian tàu chạy từ bến lên đảo là khoảng 10 phút.
  2. Du lịch Hòn Dấu: Khái niệm du lịch Hòn Dấu dùng để chỉ việc du lịch ở trong khu vực Hòn Dấu Resort nằm trên đất liền. Ở đây, các bạn có thể trải nghiệm bơi lội (bãi biển khu 3), tắm ở bãi biển nhân tạo, chơi trò chơi. Đặc biệt, điểm nhấn trong khu resort này là Đà Lạt thu nhỏ. Ở đây có rất nhiều điều lý thú như chơi xe đụng, sở thú, mê cung, động ma…

Hai khái niệm này rất dễ khiến du khách bị nhầm lẫn. Các bạn cần chú ý kẻo đi nhầm điểm! Lúc về lại thấy khác xa với Kinh nghiệm du lịch đảo Hòn Dấu mình chia sẻ dưới đây!!!

Như bản đồ ở trên, đảo Hòn Dấu thuộc phường Vạn Hương, quận Đồ Sơn, Hải Phòng. Đảo có diện tích 12,5 km2.

Chuẩn bị gì trước khi lên đảo Hòn Dấu?

1. Mang theo xịt côn trùng, kem bôi

Đảo Hòn Dấu là hòn đảo nguyên sinh. Tuy rừng trên đảo không có thú dữ nhưng lại có rất nhiều con dĩn. (Tham khảo con dĩn trên Wiki).

Dĩn (còn gọi là dãn, bọ mát) là những côn trùng nhỏ li ti, có cánh, thường sống ở những vùng cây cối râm rạp, ẩm thấp. Dĩn có nhiều loài, trong đó có một loài hút máu người và súc vật (chỉ dĩn cái mới hút máu). Do dĩn nhỏ nên thường chỉ nhìn thấy chúng sau khi chúng đã hút no máu. Khi dĩn hút máu người, chúng để lại vết đốt sưng, ngứa và có thể nhiễm trùng.

con dĩn
con dĩn

Vào mùa mưa, ẩm ướt, Dĩn sinh sôi rất mạnh. Chỉ cần thấy mùi máu, Dĩn lập tức tiếp cận chúng ta ngay… Nhưng không vì thế mà Dĩn có thể cản được bước chân của những người yêu thiên nhiên. Ngay khi đặt chân lên đảo, hãy dùng xịt côn trùng, kem bôi vào những vùng da hở như mặt, cổ, gáy, tay, chân… Nếu ở lại trên đảo lâu, các bạn nên lặp lại việc này sau mỗi 30-60 phút… Đây là Kinh nghiệm du lịch đảo Hòn Dấu để đời đó!

Mang theo xịt côn trùng, kem bôi
Mang theo xịt côn trùng, kem bôi

2. Chọn trang phục phù hợp

Đi du lịch đảo Hòn Dấu và diện những bộ quần áo “mát mẻ” thì còn gì tuyệt vời bằng… Tuy nhiên các bạn cũng cân nhắc không nên “hở bạo” quá kẻo lại làm mồi cho Dĩn… Nếu buộc phải phô diễn cái đẹp cơ thể thì hãy đầu tư nhiều xịt côn trùng, kem bôi hơn nhé!

Vào mùa ẩm, đường lên đảo khả trơn. Các bạn nên chuẩn bị giầy leo núi hoặc giầy thể thao có độ bám tốt kẻo lại vồ ếch!

Chọn trang phục phù hợp
Chọn trang phục phù hợp

3. Nước uống, Đồ ăn

Trên đảo Hòn Dấu không có nhà hàng, khách sạn. Đây là nơi đồn trú của lực lượng biên phòng biển. Nếu có khát quá vào xin nước thì các anh cũng sẵn lòng. Theo Kinh nghiệm du lịch đảo Hòn Dấu của mình, để không gây phiền toái thì các bạn nên tự mang nước lọc đi.

Ở trong đền Nam Hải Thần Vương cũng có quán ăn nhanh. Các bạn cũng có thể vào đây để mua đồ. Có thể giá sẽ chát hơn một chút vì mọi nguyên liệu người bán hàng phải mang từ đất liền ra.

Giải pháp tốt nhất là một chuyến đi picnic với đồ ăn, uống tự mang theo. Mình chuẩn bị đồ ăn sẵn ở nhà, gói giấy bạc và cho vào balo. Khi lên đến đảo thì trải bạt, ngồi ăn rất thú vị. Trên đảo cấm đốt lửa trại nên việc tự nấu ăn trên đảo là không khả thi.

Nếu mang theo cồn để nướng mực hay cá chỉ vàng thì các anh biên phòng cũng có thể châm chước! Ở đây có sẵn bàn ăn bằng đá rất chất lượng. Các bạn có thể ngồi nhờ thoải mái nhé. Tất nhiên nếu có anh biên phòng nào ở đó thì cũng nên hỏi trước. Và nếu có mồi ngon, đừng quên rủ các anh thưởng thức cùng!

Tự mang đồ ăn, uống lên đảo Hòn Dấu
Tự mang đồ ăn, uống lên đảo Hòn Dấu

4. Pin, sạc

Theo Kinh nghiệm du lịch đảo Hòn Dấu (Hòn Dáu) của haiphongtours.com, trên đảo không có công trình công cộng có sẵn điện để sạc miễn phí. Vì thế, trước khi lên đảo, bạn hãy sạc đầy pin điện thoại hoặc mang theo pin sạc dự phòng.

5. Lều vải

Nếu bạn lên đảo Hòn Dấu vào buổi sáng thì buổi trưa, bạn có thể nghỉ luôn trên đảo. Lúc này, nằm trong lều vải nghe tiếng sóng vỗ, tận hưởng làn gió mát rượi thổi từ biển vào thì quá tuyệt vời rồi!

Cách di chuyển đến đảo Hòn Dấu

Với Kinh nghiệm du lịch đảo Hòn Dấu của mình thì cách di chuyển đến đảo Dáu duy nhất là bằng đường tàu thủy. Từ các tỉnh, thành khác, sau khi đến Hải Phòng, các bạn hãy tìm đường đến Khu 3 Đồ Sơn. Sau đó đi vào trong khu Hòn Dấu Resort. (Hiện nay, tàu không xuất phát từ Bến Nghiêng nữa các bạn nhé).

Lưu ý: Không đỗ xe ở bãi gửi xe ngay cổng vào kẻo lại bị thu tiền vé xe… Các bạn nói rõ với bảo vệ là đi ra bến tàu Hòn Dấu.

Sau khi vào khu Hòn Dấu resort, các bạn đi thẳng vào trong, rẽ phải đi thẳng ra bến tàu Hòn Dấu (cách cổng vào khoảng 400m). Sau khi đến bến tàu, các bạn có thể nhìn thấy đảo Hòn Dấu ngay trước mặt rồi.

Nếu muốn đi tàu ghép, các bạn có thể hỏi trực tiếp ở quầy vé. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng có tàu để ghép. Giá tàu riêng là 850.000đ/ 2 chiều. Nếu không ngại tài chính, các bạn nên chọn thuê tàu riêng sẽ thuận tiện  hơn và chủ động hơn về thời gian.

Và theo kinh nghiệm du lịch đảo Hòn Dấu để đời của mình, các bạn hãy lưu ý phải lưu số điện thoại chủ tàu hoặc nếu đặt tàu riêng. Trước khi chuẩn bị về khoảng 10-20 phút, hãy liên hệ để tàu ra đón. Tất cả các tàu khi đi từ bến Hòn Dấu đến đảo Hòn Dấu sau khi trả khách đều quay về bến không được đỗ lại đảo.

Di chuyển đến đảo Hòn Dấu bằng tàu thủy
Di chuyển đến đảo Hòn Dấu bằng tàu thủy

Giá vé đảo Hòn Dấu

Giá vé đảo Hòn Dấu rẻ vô cùng. Và các ngày lễ, Tết, hội, sẽ có người thường trực để thu vé. Còn nếu vào những ngày thường thậm chí còn không có ai thu vé.

Giá vé lên đảo Hòn Dấu là 6,000đ/người.

Có lẽ vì giá quá rẻ nên ban quản lý không tách giá vé người lớn và trẻ em. Các bạn đừng nhầm giữa vé lên đảo và vé tàu nhé!!! Vé lên đảo được thu trực tiếp trên đảo, không qua trung gian.

Du lịch đảo Hòn Dấu thời gian nào đẹp nhất?

Du lịch đảo Hòn Dấu thời gian nào đẹp nhất trong năm? Đây chắc chắn là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Với Kinh nghiệm du lịch đảo Hòn Dấu lâu năm của mình thì mùa hè vẫn là thời điểm lý tưởng nhất và phù hợp với tất cả du khách.

Du lịch đảo Hòn Dấu thời gian nào đẹp nhất?
Du lịch đảo Hòn Dấu thời gian nào đẹp nhất?

Trong khoảng thời gian này, nhiệt độ bên ngoài rất cao và ai cũng muốn tìm một nơi để trốn. Chính vì thế, đảo Hòn Dấu trở thành nơi lý tưởng. Hòn đảo này được bao bọc bởi rừng già nguyên sinh nên có bóng mát phủ kín. Kết hợp với hơi nước bốc lên từ biển khiến nhiệt độ trên đảo Dáu vô cùng mát mẻ.

Mùa hè, nước biển trong vắt kết hợp với bầu trời trong xanh, chắc chắn các bạn sẽ chụp được những bức ảnh rất chất ở đây.

Nhưng theo kinh nghiệm du lịch đảo Hòn Dấu của Hai Phong Tours, đảo Hòn Dấu luôn đẹp ở bất kỳ thời điểm nào. Vào mùa lạnh, hầu như không có khách du lịch đến đây chơi. Nhưng nếu bạn là người thích tự do, không thích ồn ào thì cả hòn đảo này chính là của bạn rồi. Cảm giác chỉ có 1 team trên đảo tự do khám phá thật là riêng tư, thật thoải mái.

Vào mùa mưa, rừng ẩm ướt. Đôi khi ngay trong chuyến đi, các bạn cũng có thể gặp những trận mưa. Cảm giác này chỉ phù hợp với những dân phượt đích thực. Cảm giác dầm mưa, vượt rừng lên đỉnh Hải Đăng thật hiếm người được trải nghiệm!

Chơi gì trên đảo Hòn Dấu?

1. Câu cá biển

Bạn là một cần thủ nhưng người yêu lại bắt đi chơi đảo Hòn Dấu? Cơ hội tuyệt vời đây rồi. Hòn Dáu là nơi vô cùng lý tưởng để câu cá bởi ở đây có rất nhiều vách đá, có cầu cảng. Nếu bạn là một tay sát cá, vậy thì khỏi lo khoản thực phẩm rồi.

Ở đây, rất nhiều cần thủ thuê tàu riêng để được ra đây ngồi từ sáng đến tối.

Câu cá biển trên đảo Hòn Dấu
Câu cá biển trên đảo Hòn Dấu

2. Đền thờ Nam Hải Thần Vương

Đền thờ Nam Hải Thần Vương nằm ngay bên cạnh bến tàu. Đây là ngôi đền đã có từ rất lâu đời, nay mới được người dân tại Đồ Sơn sửa chữa mới.

Nam Hải Thần Vương là một vị tướng thời Trần. Theo truyền thuyết, sau một trận thủy chiến đánh tan giặc Nguyên Mông trên sông Bạch Đằng, người dân thấy một tử thi cụt đầu trôi vào đảo. Nhìn quần áo của ngài, biết là tướng nhà Trần tử trận, bà con bèn đắp mộ, rồi lập đền thờ. Tương truyền thần Nam Hải rất linh thiêng, nếu ai dám lấy đi bất cứ thứ gì trên đảo, kể cả một lá cây, sẽ bị ngài phạt, phải đem trả lại mới yên.

Chính vì lẽ đó, trải qua hàng trăm năm, đảo Hòn Dấu vẫn giữ được vẻ đẹp nguyên sơ kỳ vĩ.

Lăng mộ Nam Hải Thần Vương
Lăng mộ Nam Hải Thần Vương

Đến đời hậu Lê, nhà vua kinh lý Đồ Sơn, nghỉ đêm trên đảo, nằm mơ thấy một ông già tóc bạc xưng là thần đảo. Tỉnh dậy, vua phán: Nếu là thần linh thì hãy ứng báo. Dứt lời, một con cá to nhảy lên thuyền rồng. Thấy nghiệm, vua phong cho ngài là “Lão đảo đại thần vương”. Đền của ngài có duệ hiệu là Nam hải Đại thần vương, còn dân vạn chài gọi ngài là cụ. Hằng năm cứ vào ba ngày 8 – 9 -10 tháng 2 (âm lịch), dân đi biển vùng duyên hải Bắc Bộ lại kéo nhau về đảo Dấu cúng lễ.

Bãi đá ở đền Nam Hải Thần Vương
Bãi đá ở đền Nam Hải Thần Vương

3. Hải đăng Hòn Dấu

Hải đăng Hòn Dáu nằm trên đỉnh cao nhất của đảo. Được xây dựng từ năm 1892 và hoàn thành vào năm 1896, được đưa vào sử dụng vào tháng 6 năm 1898. Đây là công trình do các kiến trúc sư người Pháp thiết kế với nhiệm vụ chỉ đường vào cảng Hải Phòng trong những năm Pháp tiến hành khai thác thuộc địa tại Việt Nam.

Hải đăng Hòn Dấu
Hải đăng Hòn Dấu

4. Nhà Tám Gian

Nhà tám gian là tên thường gọi của những người sống trên đảo đối với một dãy nhà xây theo kiến trúc Pháp có niên đại từ 1908. Dãy nhà có đúng tám phòng với hành lang, lò sưởi, nhà tắm. Hiện giờ dãy nhà được sử dụng để đón khách du lịch tới thăm đảo và nghỉ lại qua đêm trên đảo.

Tuy nhiên rất hiếm khi có người thuê phòng ngủ lại qua đêm trên đảo. Mình đến đây vào ban ngày nhìn thấy ghê ghê =))

Dãy nhà Tám Gian trên đảo Hòn Dấu
Dãy nhà Tám Gian trên đảo Hòn Dấu

5. Trạm khí tượng Hòn Dấu

Trạm quan trắc khí tượng được đặt trên đảo để theo dõi khí hậu, thời tiết.

Trạm khí tượng Hòn Dấu
Trạm khí tượng Hòn Dấu

6. Quần thể Đa búp đỏ lớn nhất Việt Nam

Quần thể Đa búp đỏ trên đảo Hòn Dáu là quần thể đa cổ thụ nhiều nhất Việt Nam, gồm hàng trăm cây, trong đó có 45 cây hơn 100 tuổi, 35 cây được công nhận là cây di sản Việt Nam.

Quần thể Đa búp đỏ lớn nhất Việt Nam
Quần thể Đa búp đỏ lớn nhất Việt Nam

Lịch trình du lịch đảo Hòn Dấu 1 ngày

Với Kinh nghiệm du lịch đảo Hòn Dấu lâu năm, mình xin chia sẻ lịch trình như sau:

Thông thường, nếu chỉ đi lên đảo thì cũng hơi phí cho một chuyến đi. Các bạn nên kết hợp với những điểm du lịch khác xung quanh như:

  1. Đền Bà Đế
  2. Biệt thự Vua Bảo Đại
  3. Hòn Dấu Resort

9h30, xuất phát từ trung thành phố Hải Phòng.

10h, thăm đền Bà Đế (ngoài viếng đền, bãi đá ở đây rất đẹp, cổ kính. Hiện nay vẫn còn 2 lô cốt phòng vệ biển từ thời chiến tranh). Khu vực bãi đá này còn có các ngôi mộ đá cổ nhưng không có nhiều tài liệu nào viết về các ngôi mộ này. (nếu bạn nào biết hãy chia sẻ cho mình ở phần bình luận nhé).

Bãi đá cổ ở đền Bà Đế
Bãi đá cổ ở đền Bà Đế

Vé gửi ô tô: 30k (xe máy mình không rõ)

10h40, Vào Hòn Dấu resort

Nếu muốn tắm biển thì bạn hãy vào Hòn Dấu resort sau khi thăm đảo Hòn Dấu. Nếu không có ý định tắm biển, bạn có thể vào đây để vào tham quan khu Đà Lạt Thu Nhỏ.

Đến với Đà Lạt Thu Nhỏ Đồ Sơn, Hải Phòng, bạn sẽ được:

  1. Thăm vườn thú: Sư tử trắng, hổ, thiên nga, gấu, lạc đà, hươu sao, hươu cao cổ, đà điểu, công, khỉ, dê…
  2. Đi xe đụng
  3. Vào mê cung
  4. Động ma
  5. Khu tượng 12 con giáp
Cho Dê ăn cỏ trong Hòn Dấu Resort
Cho Dê ăn cỏ trong Hòn Dấu Resort
Khám phá động ma trong Đà Lạt Thu Nhỏ
Khám phá động ma trong Đà Lạt Thu Nhỏ
Thung Lũng Tình Yêu trong khu Đà Lạt Thu Nhỏ Đồ Sơn
Thung Lũng Tình Yêu trong khu Đà Lạt Thu Nhỏ Đồ Sơn

Bạn sẽ có khoảng 1 tiếng để chơi ở đây.

Giá vé vào Đà Lạt Thu Nhỏ Đồ Sơn:

  • Người lớn: 40k
  • Trẻ em: 20k

12h, Di chuyển đến bến tàu Hòn Dáu để lên đảo Hòn Dấu.

12h20, lên đảo Hòn Dấu, xịt chống côn trùng và bắt đầu hành trình đi bộ. Cầu cảng rất đẹp, bạn đừng quên chụp vài chục bức ảnh chill ở đây nhé! Với kinh nghiệm du lịch đảo Hòn Dấu của mình, mình khuyên các bạn cứ chụp trước vì lúc mới lên đảo, tinh thần vẫn rất hăng hái và tràn đầy sức lực, bức ảnh trông sẽ “mạnh mẽ” hơn!

Sau khi đi bộ xuyên rừng, hãy dừng chân ở khu vực Nhà Tám Gian. Ở đây có một khoảng không phẳng, có sẵn bàn đá rất phù hợp để ăn, nghỉ. Hãy dừng chân ở đây, đàn hát và thưởng thức đồ ăn cùng team.

Nếu cần WC, có 2 khu nhà vệ sinh ở phía trước khoảng 30 giây đi bộ.

Sau khi cơm no, rượu say, các bạn tiếp tục hành trình lên ngọn Hải Đăng. Nhưng trước khi dời đi, hãy chắc chắn rằng bạn không để lại rác.

Chỉ mấy chục bước chân, các bạn sẽ thấy ngọn Hải Đăng sừng sững bên tay phải. Nếu muốn chụp ảnh với hải đăng. Các bạn nên chụp ngay ở đây vì nếu đến quá gần, các bạn sẽ không thể nhìn thấy toàn bộ ngọn đèn nữa.

Khi lên đỉnh đèn, bạn có thể phóng tầm nhìn bao quát toàn bộ khu vực Đồ Sơn. Đỉnh đèn có sức chứa khoảng 10 người cùng lúc. Nếu thấy quá đông trên đó, các bạn không nên cố mà hãy kiên nhẫn chờ đợi. Nếu ở trên đó quá đông sẽ mất an toàn và cũng không vui khi phải chen chúc nhau.

15h, quay về đất liền, ghé qua biệt thự Vua Bảo Đại rồi về.

Điểm đi

MIỀN BẮC

  • Điện Biên Phủ
  • Vân Đồn
  • Hà Nội
  • Hải Phòng

MIỀN NAM

  • Hồ Chí Minh
  • Cà Mau
  • Phú Quốc
  • Cần Thơ
  • Côn Đảo
  • Kiên Giang

MIỀN TRUNG

  • Ban Mê Thuột
  • Nha Trang
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Huế
  • PleiKu
  • Phú Yên
  • Thanh Hóa
  • Qui Nhơn
  • Chu Lai
  • Quảng Bình
  • Vinh

CHÂU Á

  • Băng Cốc
  • Quảng Châu
  • Hồng Kông
  • Kuala Lumpur
  • Seoul, Incheon
  • Thượng Hải
  • Singapore
  • Đài Bắc
  • Tokyo
  • Campuchia

CHÂU ÂU

  • Amsterdam
  • Cô-pen-ha-gen
  • Frankfurt
  • London
  • Paris
  • Praha
  • Stockholm
  • Zurich

CHÂU ÚC & MỸ

  • Dallas
  • Houston
  • Los Angeles
  • Men-bơn
  • New York
  • San Francisco
  • Sydney
  • Toronto
  • Vancouver
Điểm đến

MIỀN BẮC

  • Điện Biên Phủ
  • Vân Đồn
  • Hà Nội
  • Hải Phòng

MIỀN NAM

  • Hồ Chí Minh
  • Cà Mau
  • Phú Quốc
  • Cần Thơ
  • Côn Đảo
  • Kiên Giang

MIỀN TRUNG

  • Ban Mê Thuột
  • Nha Trang
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Huế
  • PleiKu
  • Phú Yên
  • Thanh Hóa
  • Qui Nhơn
  • Chu Lai
  • Quảng Bình
  • Vinh

CHÂU Á

  • Băng Cốc
  • Quảng Châu
  • Hồng Kông
  • Kuala Lumpur
  • Seoul, Incheon
  • Thượng Hải
  • Singapore
  • Đài Bắc
  • Tokyo
  • Campuchia

CHÂU ÂU

  • Amsterdam
  • Cô-pen-ha-gen
  • Frankfurt
  • London
  • Paris
  • Praha
  • Stockholm
  • Zurich

CHÂU ÚC & MỸ

  • Dallas
  • Houston
  • Los Angeles
  • Men-bơn
  • New York
  • San Francisco
  • Sydney
  • Toronto
  • Vancouver
Ngày đi
Ngày về
Tháng đi
Tháng về
Người lớn (12+ tuổi)
Trẻ em (2 - 12 tuổi)
Em bé (0 - 2 tuổi)
Đăng ký nhận tin khuyến mãi ngay để không bỏ lỡ các ưu đãi hấp dẫn mới nhất từ Vemaybayhaithanh!