KINH NGHIỆM DU LỊCH THƯỢNG HẢI, TRUNG QUỐC

2024-10-02 10:27:31

Thượng Hải là một siêu đô thị quốc tế nổi tiếng, thu hút sự chú ý của cả thế giới. Nằm bên bờ sông Dương Tử, thành phố này là trung tâm kinh tế, tài chính, thương mại quốc tế và văn hóa hàng đầu ở Đông Trung Quốc. Đồng thời, đây cũng là điểm đến yêu thích của du khách muốn cảm nhận nhịp sống sôi động của đất nước này.

Không chỉ hiện đại, Thượng Hải còn mang một vẻ quyến rũ độc đáo nhờ sự đa văn hóa. Nơi đây là sự pha trộn hoàn hảo giữa truyền thống và hiện đại, phương Tây và phương Đông.

Những tòa nhà chọc trời mới mọc lên cạnh những ngôi nhà Shikumen cổ kính, tạo nên một đường chân trời độc đáo. Phong tục phương Tây hòa quyện với truyền thống Trung Quốc, tạo nên một nền văn hóa đặc trưng của thành phố, đảm bảo cho du khách một kỳ nghỉ đáng nhớ.

Cách lên kế hoạch cho chuyến đi đến Thượng Hải

Thượng Hải – thành phố sầm uất của Trung Quốc – chắc chắn sẽ khiến dân du lịch lần đầu hơi choáng ngợp. Nhưng đừng lo, chỉ cần theo 5 bước dưới đây, bạn sẽ có một chuyến đi suôn sẻ và tiết kiệm kha khá thời gian đấy!

Bước 1: Săn vé máy bay và đặt khách sạn

Thượng Hải có hai sân bay quốc tế: Phố Đông (PVG) và Hồng Kiều (SHA). Bay đến Thượng Hải siêu dễ luôn! Có chuyến bay thẳng đến Thượng Hải từ hầu hết các thành phố lớn trên thế giới.

Xác định được ngày đi rồi thì bắt đầu săn vé máy bay giá rẻ thôi! Sau khi có vé trên tay, hãy đặt khách sạn. Để phòng trường hợp visa bị từ chối, bạn nên chọn hình thức đặt phòng không cần thanh toán trước.

Hầu hết du khách thường chọn ở gần trung tâm thành phố, quanh khu vực Bến Thượng Hải, Quảng trường Nhân dân và đường Nam Kinh. Khu vực gần Disneyland cũng rất được yêu thích.

Bước 2: Lên danh sách những điểm không thể bỏ qua

Bạn muốn khám phá Thượng Hải theo cách nào? Tham gia tour du lịch hay tự lập hành trình? Dù chọn cách nào, việc lên kế hoạch chi tiết từng ngày là rất quan trọng. Đừng quên tìm hiểu thông tin giao thông trước nhé!

Bước 3: Dự trù ngân sách

Dành cho dân phượt tự túc, việc tính toán chi phí là cực kỳ cần thiết. Nếu đi tour, vấn đề này sẽ đơn giản hơn. Còn nếu tự đi, hãy dự trù thật kỹ, thậm chí dự nhiều hơn cần một chút để tránh bị động. Thẻ tín dụng có thể dùng được ở hầu hết trung tâm thương mại và nhà hàng lớn, nhưng tiền mặt vẫn cần thiết ở một số cửa hàng nhỏ. Ngoài ra, đừng quên các ứng dụng thanh toán di động như Alipay và WeChat Pay, cực kỳ tiện lợi tại Trung Quốc đấy!

Bước 4: Chuẩn bị visa

Công dân Việt Nam phải xin visa loại L trước khi đi du lịch Thượng Hải, Trung Quốc. Visa này có thời gian hiệu lực là 90 ngày và thời gian lưu trú tối đa là 15 ngày với 1 lần nhập cảnh duy nhất.

Bước 5: Đóng gói hành lý

Thượng Hải là thành phố lớn, bạn có thể mua được hầu hết mọi thứ nên không cần mang theo quá nhiều đồ. Những thứ quan trọng nhất là:

  • Giấy tờ tùy thân: hộ chiếu, visa, giấy tờ sức khỏe (nếu cần), vé máy bay, bản đồ.
  • Thiết bị điện tử: điện thoại thông minh, máy ảnh, sạc, pin dự phòng, sim địa phương, laptop hoặc máy tính bảng.
  • Quần áo phù hợp với thời tiết: đừng quên ô và áo mưa.
  • Một ít thuốc cơ bản phòng trường hợp cần thiết.

Giờ thì sẵn sàng khám phá Thượng Hải thôi nào!

Những địa điểm tham quan không thể bỏ lỡ tại Thượng Hải

Bến Thượng Hải 

Bến Thượng Hải chính là nơi bạn sẽ có những bức ảnh toàn cảnh thành phố đẹp xuất sắc đấy! Với Tháp Truyền hình Minh Châu Phương Đông, Trung tâm Tài chính Thế giới Thượng Hải và hàng loạt tòa nhà chọc trời khác đứng sừng sững bên kia sông Hoàng Phố, cảnh đẹp sẽ khiến bạn phải trầm trồ. Và phía sau lưng, những tòa nhà kiểu châu Âu xinh lung linh là vô vàn nhà hàng, cửa hàng (Phố Nam Kinh chỉ cách một góc phố) trải dài dọc bờ sông, đảm bảo cho bạn không bao giờ hết thứ để khám phá.

Mặc dù là cửa ngõ đến những điểm tham quan khác, nhưng view từ Bến Thượng Hải mới là thứ khiến hầu hết du khách mê mẩn. Người ta cứ xuýt xoa không ngớt bởi vẻ đẹp choáng ngợp của đường chân trời Thượng Hải, thậm chí còn bảo rằng bỏ qua nơi này giống như bỏ qua tháp Eiffel ở Paris ấy! Hầu hết mọi người đều đồng ý rằng thời điểm đẹp nhất là buổi tối – những tòa nhà chọc trời lung linh đủ màu sắc tạo nên bức ảnh không thể chê vào đâu được. Ban ngày thường bị khói mù, có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm ngắm cảnh lần đầu của bạn. Nhưng dù bạn quyết định đến lúc nào đi chăng nữa, hãy nhớ rằng sẽ có rất nhiều người khác cũng muốn có khoảnh khắc hoàn hảo này – nên chuẩn bị tinh thần cho sự đông đúc nhé.

Đường Nam Kinh

Dù túi tiền có dày hay mỏng, bạn cũng nên thử một lần đến Đường Nam Kinh để cảm nhận nhịp sống sôi động của thương mại Trung Quốc. Được ví như Fifth Avenue của New York, Đường Nam Kinh dài tận 6 dặm, là thiên đường mua sắm với đủ loại cửa hàng từ các thương hiệu nổi tiếng thế giới cho đến shop local và trung tâm thương mại. Ban ngày, bạn sẽ bị hút hồn bởi kiến trúc ấn tượng của những tòa nhà xung quanh. Đến đêm, đường phố lại trở nên lung linh với biển hiệu và logo của các thương hiệu nổi tiếng.

Đường Nam Kinh được dành riêng cho người đi bộ nhưng đừng vội nghĩ là sẽ không gặp kẹt xe đâu nhé! Hàng nghìn tín đồ mua sắm đổ về đây mỗi ngày, nên chuẩn bị tinh thần chen chúc một chút. Nếu dự định “cháy túi”, hãy cân nhắc kỹ vì theo kinh nghiệm của nhiều du khách, đồ ở đây không mấy hời. Tuy nhiên, không khí náo nhiệt ở đây thì khỏi bàn cãi, đáng để trải nghiệm đấy! Chỉ cần cẩn thận với mấy ông bà bán hàng rong hơi “xăm xúi” thôi nhé, có người còn kể là bị theo đuôi nhưng chỉ một lúc là thôi. Cách tốt nhất là cứ điềm tĩnh lờ họ đi. Ngoài ra, bạn cũng nên tránh đưa trẻ em đến đây vì có hiện tượng mại dâm.

Dự Viên

Dự Viên là vườn cổ nổi tiếng nhất ở Thượng Hải với kiến trúc đậm chất xưa của thời nhà Minh và nhà Thanh. Cả vườn chia làm 6 khu, mỗi khu lại mang một phong cách riêng. Điểm nhấn chính là Núi Đá khổng lồ nằm ngay giữa vườn, đẹp miễn chê! Gần vườn còn có đền Thành Hoàng, xung quanh đó là cả một thế giới ăn vặt với vô vàn quán xá tha hồ mà khám phá!

Chùa Phật Ngọc

Chùa Phật Ngọc là một trong những ngôi chùa Phật giáo nổi tiếng nhất thành phố. Hai pho tượng Phật Ngọc Trắng được mang về từ Myanmar vào thế kỷ 19. Một pho ngồi thiền, còn pho kia nằm nghiêng như Đức Phật Thích Ca khi đắc đạo. Chùa còn sở hữu những bức tượng Thiên Vương vô cùng ấn tượng. Mặc dù hàng ngày có rất nhiều người đến lễ bái và đốt hương tại ngôi chùa linh thiêng này, nhưng du khách vẫn được chào đón nồng nhiệt.

Xintiandi

Bạn muốn cảm nhận không khí lịch sử và văn hóa của thành phố? Xintiandi là điểm đến không thể bỏ qua! Nơi đây là sự kết hợp hoàn hảo giữa kiến trúc Shikumen cổ kính và phong cách hiện đại, biến thành một khu phố đi bộ sầm uất và cực kỳ trendy giữa lòng thành phố. Xintiandi thực sự là biểu tượng cho cuộc sống sành điệu và thư giãn của giới trẻ nơi đây. Quán cà phê ngoài trời, bar và nhà hàng lãng mạn thì nhan nhản, đảm bảo khiến bạn phải mê mẩn!

Tháp truyền hình Đông Phương Minh Châu

Tháp truyền hình Đông Phương Minh Châu Thượng Hải nằm trong Công viên Phố Đông ở Lục Gia Chủy , Khu Phố Đông mới , Thượng Hải. Được bao quanh bởi Cầu Dương Phố ở phía đông bắc và Cầu Nam Phố ở phía tây nam, tòa tháp tạo nên bức tranh “hai con rồng song sinh chơi đùa với ngọc trai”. Nghe thôi đã thấy kích thích trí tưởng tượng rồi nhỉ?

Ngoài ra, Bảo tàng Lịch sử Thượng Hải cũng nằm trong tòa tháp này, tiện thể ghé thăm luôn nhé!

Tuy nhiên, muốn lên được đỉnh thì phải chuẩn bị tinh thần chờ đợi. Khách du lịch than thở không ít về hàng dài chờ mua vé, xếp hàng vào cửa và cả chờ thang máy nữa. Thời gian chờ trung bình là tận một tiếng đồng hồ đấy! Nói chung là hơi mệt đấy, nhưng cũng có người thấy giá vé hơi chát so với trải nghiệm. Dù sao thì sàn kính trong suốt ở một trong những tầng quan sát và Bảo tàng Thượng Hải cũng là điểm cộng đấy.

Chùa Long Hoa

Chùa Long Hoa, ngôi chùa cổ kính và lớn nhất Thượng Hải, là một điểm đến không thể bỏ qua cho những tín đồ du lịch mê khám phá. Xây dựng từ tận thế kỷ 10, ngôi chùa này được đặt tên theo cây bồ đề huyền thoại nơi Đức Phật đạt giác ngộ. Tháp bảy tầng đồ sộ của chùa là biểu tượng dễ nhận diện nhất, nhưng bên trong còn ẩn chứa nhiều điều thú vị hơn thế.

Hãy dành thời gian khám phá năm đại điện với vô vàn bức tượng điêu khắc tinh xảo, trong đó có rất nhiều tượng Phật. Đừng quên chiêm ngưỡng quả chuông khổng lồ nặng hơn 6 tấn đặt tại tháp chuông và trống gần cổng vào. Nếu đến thăm vào mùa xuân, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp với hàng ngàn hoa đào nở rộ. Tiếc là tháp chùa, điểm chụp ảnh đẹp nhất, không mở cửa tham quan.

Nhiều du khách chia sẻ rằng Chùa Long Hoa rất yên bình và thích thú khi được chứng kiến người dân địa phương làm lễ. Hầu hết đều khuyên nên đến thăm vào ngày thường vì cuối tuần thường đông đúc. Đặc biệt, vào những ngày cao điểm và dịp lễ Tết Nguyên Đán, giá vé vào cửa có thể tăng đột biến.

Cổ trấn Chu Gia Giác

Cách trung tâm của Thượng Hải khoảng 47 cây số về phía Tây là Chu Gia Giác – một thị trấn cổ kính được mệnh danh là “Venice của Thượng Hải”. Thời hoàng kim của nơi này là vào thời nhà Minh, khi mà sự phát triển mạnh mẽ của thương mại đã tạo nên hệ thống kênh đào thơ mộng như ngày nay.

Cổ trấn vẫn giữ nguyên nét đặc trưng với vô số kênh đào, những chiếc cầu nhỏ xinh nối liền những con đường nhỏ hẹp đầy quyến rũ. Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những quán cà phê siêu dễ thương ẩn mình trong các ngõ nhỏ, những bác lái đò thân thiện mời chào du khách trải nghiệm trên sông và những cửa hàng nhỏ xinh bán đủ thứ quà lưu niệm.

Giá vé vào cửa Chu Gia Giác dao động từ 30 đến 90 tệ (khoảng 100.000 đến 300.000 đồng), tùy thuộc vào các điểm tham quan bạn muốn ghé thăm. Tuy nhiên, việc di chuyển đến đây không phải là dễ dàng. Cách nhanh nhất là đi taxi từ trung tâm Thượng Hải, mất khoảng 150 đến 200 tệ (khoảng 500.000 đến 700.000 đồng) cho một chiều. Nhưng nếu muốn tiết kiệm, bạn có thể lựa chọn đi xe bus mất khoảng 1 tiếng từ bến xe Puanlu gần Quảng trường Nhân dân. Giá vé chỉ khoảng 12 tệ (khoảng 40.000 đồng). Nhớ bắt đúng tuyến Hùzhu Gaosù Kuàixiàn nhé!

Bảo tàng Thượng Hải

Nằm ngay Quảng trường Nhân dân, gần khu phố mua sắm sầm uất Đường Nam Kinh, Bảo tàng Thượng Hải nổi bật với kiến trúc độc đáo: một tòa tròn đặt trên nền vuông vắn. Với quy mô đồ sộ như thế, bảo tàng này chắc chắn sẽ thu hút mọi ánh nhìn. Và tin mình đi, đây là một điểm đến không thể bỏ qua cho những tín đồ lịch sử!

Được mệnh danh là một trong những bảo tàng hàng đầu Trung Quốc, nơi đây lưu giữ một kho tàng khổng lồ với hơn 1 triệu hiện vật quý giá, tái hiện lại toàn bộ bức tranh lịch sử của đất nước. Từ những tác phẩm thư pháp tinh xảo, điêu khắc ngọc bội tuyệt đẹp, đồ đồng ngàn năm tuổi cho đến trang phục truyền thống, bảo tàng như một cỗ máy thời gian đưa bạn ngược dòng lịch sử.

Tin vui cho hội sành tiếng Anh là bảo tàng có cả mô tả hiện vật bằng tiếng Anh, giúp bạn hiểu sâu hơn về từng món đồ. Ngoài ra, khối lượng thông tin khổng lồ về lịch sử Trung Quốc tại đây cũng đủ khiến bạn trầm trồ.

Một điểm cộng nữa là bảo tàng miễn phí vé vào cửa, nên chuẩn bị tinh thần gặp đông người nhé! Để tránh cảnh chen chúc, tốt nhất bạn nên đến sớm.

Shanghai Disneyland

Là công viên Disney thứ 6 trên thế giới và đầu tiên tại Trung Quốc đại lục, Shanghai Disneyland nắm giữ siêu nhiều kỷ lục đấy! Nào là lâu đài cổ tích cao nhất thế giới, khu vườn theo chủ đề đầu tiên và cả khu vườn hải tặc đầu tiên nữa. Thậm chí, nơi đây còn kết hợp những nhân vật nổi tiếng với văn hóa Trung Quốc, như bức tranh 12 con giáp cực ngầu ở Vườn tưởng tượng. Cả công viên có đến 7 khu vực chủ đề khác nhau, chuẩn bị tinh thần khám phá thôi nào!

Lục Gia Chủy

Nằm ngay bên kia sông Hoàng Phố, đối diện với Bund huyền thoại, Lục Gia Chủy là khu vực tài chính sầm uất rộng tới 28 km². Nơi đây như một rừng cây cao tầng với khoảng 100 tòa nhà chọc trời, trong đó có nhiều biểu tượng của Thượng Hải. Nếu muốn cảm nhận nhịp sống hiện đại, năng động của thành phố này thì Lục Gia Chủy chính là điểm đến không thể bỏ qua!

Được mệnh danh là “Phố Wall của Trung Quốc”, Lục Gia Chủy là trung tâm tài chính lớn nhất đại lục với hơn 400 ngân hàng và tổ chức tài chính trong và ngoài nước đổ về, từ những ông lớn như HSBC, Citibank, Standard Chartered cho tới vô vàn cái tên đình đám khác. Ngoài ra, nơi đây còn là trụ sở của hơn 70 tập đoàn quốc tế và khoảng 5000 công ty hoạt động trong lĩnh vực thương mại, đầu tư và dịch vụ trung gian. Thậm chí, giá trị giao dịch trên sàn chứng khoán Thượng Hải chỉ đứng sau New York thôi đấy!

Thời gian tốt nhất để thăm Thượng Hải

Muốn khám phá Thượng Hải đỉnh nhất thì nên chọn khoảng tháng 3 đến tháng 5 hoặc tháng 9 đến tháng 11 nha! Lúc này trời mát mẻ, nắng đẹp, tha hồ dạo chơi The Bund, ghé thăm những ngôi làng cổ kính và ngắm cảnh chill phết đấy.

Từ giữa tháng 6 đến đầu tháng 7 là mùa mưa đấy, còn từ tháng 7 đến tháng 8 thì nóng kinh khủng luôn! Còn nếu đến từ cuối tháng 1 đến đầu tháng 2 thì chuẩn bị tinh thần đón gió lạnh cắt da cắt thịt nhé, vì lúc này là mùa lạnh nhất đó!

Tip cho bạn: Nếu đi vào dịp lễ Tết của Trung Quốc thì nhớ đặt phòng trước cả năm và chuẩn bị tinh thần chen chúc nhé! Những dịp lễ bạn cần tránh là: mùa hè (tháng 7, tháng 8), Lễ Lao động (1-3/5) và Quốc khánh (1-7/10), Tết Nguyên đán (cuối tháng 1 hoặc đầu/giữa tháng 2).

Ở đâu khi du lịch Thượng Hải?

Thượng Hải có đủ loại chỗ nghỉ từ khách sạn 5 sao cho đến hostel bình dân, nhưng giá thường cao hơn các nơi khác ở Trung Quốc đại lục.

Tùy vào sở thích mà có những khu vực khác nhau để lựa chọn:

  • Bến Thượng Hải: Khu vực bờ sông hoành tráng với view triệu đô của skyline Thượng Hải, đầy những khách sạn sang chảnh. Nơi đây dành cho bạn thích tiện nghi, check-in những địa điểm nổi tiếng và quẩy hết mình về đêm.
  • Đường Nam Kinh: Trung tâm mua sắm sầm uất bậc nhất thế giới, ở đây bạn tha hồ shopping, ăn uống, vui chơi và tiện đi lại các điểm tham quan như Quảng trường Nhân dân, Bảo tàng Thượng Hải.
  • Phố Tây: Khu vực cổ kính với những con đường rợp bóng cây, kiến trúc Art Deco, quán cà phê xinh xắn, bar trendy và shop đồ độc đáo. Phù hợp cho những ai muốn trải nghiệm Thượng Hải chậm rãi và đậm chất văn hóa.
  • Phố Đông: Khu tài chính hiện đại với những tòa nhà chọc trời, trong đó có Tháp Truyền hình Đông Phương Minh Châu. Nếu thích không khí tương lai, năng động thì Pudong là lựa chọn không tồi.
  • Xintiandi: Khu phố kết hợp giữa nhà cổ Shikumen và kiến trúc hiện đại, nổi tiếng với nhà hàng, quán cà phê, shop thời trang và cuộc sống về đêm sôi động.

Nói chung, khu vực nào phù hợp còn tùy thuộc vào sở thích và mục đích chuyến đi của bạn. Liên hệ với chúng mình để được tư vấn chọn nơi ở phù hợp nhất nhé!

Món ăn nổi tiếng nên thử ở Thượng Hải

Thượng Hải là thiên đường ẩm thực với đủ món ngon từ khắp mọi nơi trên thế giới! Dù bạn thích gì, từ món bản địa đến món Âu, chắc chắn sẽ có một quán ăn phù hợp với khẩu vị của bạn.

Nếu muốn khám phá ẩm thực đường phố đặc trưng của Thượng Hải, thì đây là những gợi ý cho bạn:

  • Cua hấp
  • Tôm hùm,
  • Thịt kho tàu
  • Xiao Long Bao
  • Bánh bao chiên

Lời khuyên trước chuyến đi

Trước khi đặt chân đến đất nước Trung Quốc rộng lớn và đầy mê hoặc, bạn nên dành thời gian tìm hiểu và chuẩn bị kỹ lưỡng để đảm bảo chuyến đi diễn ra suôn sẻ và trọn vẹn nhất. Dưới đây là một số kinh nghiệm hữu ích mình muốn chia sẻ với các bạn:

Sử dụng VPN: Do một số nền tảng mạng xã hội và trang web phổ biến như Google, Facebook, Instagram… bị chặn ở Trung Quốc, nên việc trang bị VPN là vô cùng cần thiết. Nhờ có VPN, mình có thể truy cập Google Translate, Google Maps và các ứng dụng khác để hỗ trợ cho việc di chuyển và tìm kiếm thông tin dễ dàng hơn.

Lưu ý: Nếu bạn sử dụng iPhone có Apple Maps và Apple Translate, hai ứng dụng này hoạt động bình thường mà không cần VPN.

Tạo tài khoản WeChat và Alipay:

  • WeChat: Ứng dụng nhắn tin và thanh toán phổ biến nhất tại Trung Quốc. Mặc dù trước đây du khách nước ngoài gặp khó khăn trong việc sử dụng WeChat Pay do yêu cầu phải có tài khoản ngân hàng Trung Quốc, hiện nay đã có thể thanh toán bằng thẻ quốc tế sau khi liên kết với tài khoản WeChat. Tuy nhiên, mình vẫn gặp một số trục trặc khi sử dụng WeChat Pay nên đã kích hoạt thêm Alipay để dự phòng.
  • Alipay: Ví điện tử phổ biến thứ hai tại Trung Quốc, được chấp nhận thanh toán rộng rãi từ các cửa hàng nhỏ lẻ đến các trung tâm thương mại lớn.

Tạo tài khoản WeChat và Alipay giúp bạn dễ dàng thực hiện các giao dịch thanh toán, mua sắm và đặt dịch vụ tại Trung Quốc mà không cần sử dụng tiền mặt.

Sim điện thoại

Sim 4g để dùng mạng tại Trung Quốc: Bạn có thể mua sim này ngay trên shopee. Hãy mua loại sim không bị chặn facebook, google bởi vì bạn sẽ phải dùng đến google khá nhiều.

Sim điện thoại chính đăng kí roaming: Dùng để nhận mã OTP khi dùng các app ở Trung Quốc và dùng để backup trong trường hợp sim 4g die thì mình vẫn có thể đăng kí gói internet + nghe gọi để dùng tại Trung Quốc được. Bạn phải đăng kí roaming trước ở Việt Nam, sang đến Trung Quốc tuỳ tình hình thì có thể đăng kí gói internet tại Trung Quốc vẫn được, còn nếu không thì đăng kí roaming rồi dùng để nhận tin nhắn mã OTP thôi.

Chuẩn bị tiền mặt:

Mặc dù thanh toán điện tử đã trở nên phổ biến, nhưng vẫn có một số nơi ở Trung Quốc, đặc biệt là các khu vực xa xôi, không chấp nhận thanh toán bằng thẻ hay ví điện tử. Do đó, bạn nên đổi một số tiền mặt sang Nhân dân tệ để đề phòng trường hợp cần thiết.

Hướng dẫn di chuyển tại Thượng Hải, Trung Quốc

Thượng Hải, một thành phố hiện đại và sôi động, tự hào có hệ thống giao thông vô cùng phát triển, mang đến cho du khách trải nghiệm di chuyển tiện lợi và hiệu quả. Từ những chuyến bay quốc tế hiện đại đến hệ thống tàu điện ngầm rộng khắp, du khách có thể dễ dàng khám phá mọi ngóc ngách của thành phố mà không gặp bất kỳ khó khăn nào.

1. Bay đến Thượng Hải:

Để đảm bảo có một trải nghiệm bay quốc tế suôn sẻ, hãy đến sân bay sớm ít nhất 3-4 tiếng trước giờ khởi hành.

Các sân bay lớn, đặc biệt là vào mùa cao điểm, có thể có lượng khách đông và thủ tục check-in lâu hơn. Do vậy, việc đến sớm sẽ giúp bạn tránh được tình trạng chen lấn, xếp hàng chờ đợi và có thêm thời gian thư giãn trước khi lên máy bay.

Ngoài ra, những yếu tố khách quan như điều kiện thời tiết hay kiểm soát không lưu cũng có thể ảnh hưởng đến giờ bay. Do vậy, hãy luôn chủ động và linh hoạt trong việc sắp xếp thời gian để đảm bảo không bỏ lỡ chuyến bay của mình.

  • Lưu ý:
    • Mang theo hộ chiếu, visa và vé máy bay hợp lệ.
    • Chuẩn bị sẵn sàng cho các thủ tục kiểm tra an ninh và hải quan.

2. Đường sắt cao tốc:

Du lịch Thượng Hải không thể trọn vẹn nếu bạn bỏ qua trải nghiệm di chuyển bằng tàu cao tốc, hệ thống giao thông hiện đại và đầy ấn tượng. Mạng lưới đường sắt cao tốc Trung Quốc như một dải lụa dài, kết nối các thành phố sôi động với nhau, mang đến cho du khách cơ hội khám phá “đất nước tỷ dân” một cách hiệu quả và tiết kiệm.

Giá vé tàu hỏa hợp lý, phù hợp với mọi du khách, giúp bạn tiết kiệm chi phí di chuyển mà vẫn có thể tận hưởng hành trình đầy thú vị. Trên những chuyến tàu cao tốc, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp ngoạn mục của Trung Quốc, từ những tòa nhà chọc trời lung linh đến những làng quê bình yên, thơ mộng.

Mua vé tàu hỏa thật dễ dàng:

  • Du khách quốc tế có thể mua vé tàu trực tuyến trên trang web chính thức của China Railway (Lưu ý: trang web chỉ hỗ trợ tiếng Trung).
  • Hoặc mua vé trực tiếp tại nhà ga bằng cách xuất trình hộ chiếu.

3. Tàu điện ngầm và xe buýt:

Thượng Hải, thành phố hiện đại sôi động bậc nhất Trung Quốc, mang đến cho du khách vô số trải nghiệm thú vị. Một trong những điểm cộng lớn khi du lịch Thượng Hải là hệ thống giao thông công cộng vô cùng phát triển, giúp bạn dễ dàng di chuyển mọi nơi trong thành phố.

Tàu điện ngầm:

  • Phương tiện di chuyển lý tưởng để khám phá mọi ngóc ngách của Thượng Hải.
  • Mạng lưới rộng khắp với 17 tuyến, kết nối hầu hết các địa điểm tham quan nổi tiếng.
  • Giá vé hợp lý, chỉ từ 3 Nhân dân tệ (khoảng 10.000 VNĐ) cho một lượt.
  • Mang đến trải nghiệm hòa mình vào cuộc sống nhộn nhịp của người dân địa phương.

Xe buýt:

  • Bổ sung hoàn hảo cho hệ thống tàu điện ngầm, giúp bạn di chuyển đến những khu vực xa hơn.
  • Lưới xe buýt dày đặc, hoạt động thường xuyên từ sáng sớm đến tối muộn.
  • Giá vé rẻ, chỉ từ 2 Nhân dân tệ (khoảng 7.000 VNĐ) cho một lượt.
  • Lưu ý: Tên trạm xe buýt thường chỉ được hiển thị bằng tiếng Trung, bạn nên tải ứng dụng bản đồ có hỗ trợ tiếng Việt để tra cứu lộ trình.

Mẹo du lịch:

  • Mua thẻ Shanghai Public Transportation Card để tiết kiệm chi phí di chuyển và thanh toán tiện lợi.
  • Tải ứng dụng bản đồ Metro Shanghai để tra cứu lộ trình tàu điện ngầm và xe buýt chi tiết.
  • Nên học một số câu tiếng Trung cơ bản để giao tiếp dễ dàng hơn.

4. Taxi và DiDi:

Taxi và DiDi là hai lựa chọn phổ biến để di chuyển ở Thượng Hải, giúp bạn khám phá thành phố một cách tiện lợi và tiết kiệm. Tuy nhiên, với rào cản ngôn ngữ, việc sử dụng taxi truyền thống có thể gặp một số khó khăn. Bài viết này sẽ chia sẻ kinh nghiệm sử dụng Taxi & DiDi khi du lịch Thượng Hải, giúp bạn di chuyển dễ dàng và an toàn hơn.

Taxi:

  • Giá cả: Taxi ở Thượng Hải có giá tương đối rẻ so với các thành phố khác trên thế giới. Giá khởi điểm thường khoảng 15 Nhân dân tệ (RMB) cho 3km đầu tiên và sau đó là 2.8 RMB/km.
  • Giao tiếp: Do nhiều tài xế không nói được tiếng Anh, bạn nên chuẩn bị sẵn một tấm danh thiếp ghi địa chỉ điểm đến hoặc khách sạn bằng tiếng Trung để cho tài xế xem.
  • Ưu điểm: Taxi dễ dàng tìm thấy ở mọi nơi, đặc biệt là ở các khu vực trung tâm thành phố.

DiDi:

  • Lựa chọn thay thế: DiDi là ứng dụng gọi xe phổ biến nhất ở Trung Quốc, tương tự như Grab ở Đông Nam Á hay Uber ở các nước phương Tây. DiDi cung cấp giao diện tiếng Anh, giúp bạn dễ dàng đặt xe và theo dõi hành trình.
  • Thanh toán: DiDi tích hợp với AliPay, nền tảng thanh toán di động phổ biến nhất Trung Quốc. Bạn có thể thanh toán cho chuyến đi bằng tài khoản AliPay của mình mà không cần tiền mặt.
  • Đăng ký: Du khách nước ngoài có thể sử dụng DiDi mà không cần đăng ký tài khoản.
  • Hạn chế: Người dùng thẻ nước ngoài chỉ có thể gọi taxi, không sử dụng các dịch vụ khác như đi chung xe hay đặt xe cao cấp.

Kinh nghiệm sử dụng DiDi:

  • Tải ứng dụng DiDi và cài đặt ngôn ngữ tiếng Anh.
  • Mở ứng dụng DiDi và chọn điểm đến.
  • Xác nhận vị trí hiện tại của bạn và chọn loại xe mong muốn.
  • Xem thông tin tài xế và thời gian dự kiến ​​đến.
  • Theo dõi hành trình trên bản đồ.
  • Thanh toán cho chuyến đi bằng AliPay sau khi hoàn tất.

Những trải nghiệm văn hóa độc đáo và thú vị

Trung Quốc, một đất nước với bề dày lịch sử và văn hóa lâu đời, luôn mang đến cho du khách những trải nghiệm mới mẻ và thú vị. Tuy nhiên, những khác biệt về văn hóa cũng có thể khiến bạn gặp phải một số “cú sốc văn hóa”.

Vượt qua rào cản ngôn ngữ

Giao tiếp có thể trở nên khó khăn khi bạn đặt chân đến một đất nước với ngôn ngữ hoàn toàn khác biệt. Tuy nhiên, đừng lo lắng! Nhờ sự phát triển của công nghệ, bạn có thể dễ dàng sử dụng các công cụ dịch thuật như Google Dịch hoặc Apple Dịch để hỗ trợ giao tiếp. Hãy tải sẵn các ứng dụng này vào điện thoại và học một vài câu tiếng Trung cơ bản để bắt đầu cuộc trò chuyện với người dân địa phương.

Nước nóng – Lựa chọn tốt cho sức khỏe?

Nhiều người dân Trung Quốc tin rằng uống nước nóng có lợi cho sức khỏe và tiêu hóa. Do đó, bạn có thể gặp khó khăn khi tìm kiếm nước lạnh tại các nhà hàng hay khu vực công cộng. Hãy thử hòa mình vào văn hóa địa phương bằng cách thưởng thức nước nóng và cảm nhận sự khác biệt thú vị này.

Nghệ thuật xếp hàng “độc đáo”

Trong những khu vực đông đúc như điểm tham quan du lịch hay ga tàu, bạn có thể bắt gặp cảnh tượng mọi người chen lấn thay vì xếp hàng trật tự. Hãy kiên nhẫn và thích nghi với nhịp sống sôi động này để có thể hòa nhập vào dòng người và di chuyển suôn sẻ.

Đến đâu cũng thấy lực lượng an ninh

Khi đặt chân đến Thượng Hải, du khách sẽ ngay lập tức cảm nhận được sự an toàn tuyệt đối nhờ hệ thống an ninh hiện đại và chuyên nghiệp. Từ sân bay, nhà ga đến các khu vực công cộng, sự hiện diện của lực lượng chức năng luôn đảm bảo du khách được bảo vệ 24/7. 

Tại các ga xe lửa và khu vực công cộng, nhân viên an ninh sẽ kiểm tra cẩn thận từng cá nhân, đảm bảo chỉ những người được phép mới được ra vào. Mặc dù một số người có thể cảm thấy những biện pháp này hơi phiền hà, nhưng hãy nghĩ theo chiều hướng tích cực, bởi đó là sự cam kết của chính quyền Trung Quốc đối với an ninh và sự an toàn của du khách.

Người dân thân thiện

Bên cạnh yếu tố an ninh, du khách còn được trải nghiệm sự thoải mái và hiếu khách của người dân Thượng Hải. Sự thân thiện và sẵn sàng giúp đỡ của người dân địa phương sẽ khiến bạn cảm thấy như đang ở nhà.

Nhà vệ sinh công cộng

Một số nhà vệ sinh công cộng ở Trung Quốc có thể không sạch sẽ bằng ở Việt Nam. Hãy chuẩn bị giấy vệ sinh và dung dịch sát khuẩn cá nhân.

Ẩm thực nhiều dầu và vị cay

Ẩm thực Thượng Hải khá đa dạng, nhưng nhiều món ăn có vị cay và nhiều dầu hơn so với khẩu vị của người Việt Nam. Hãy chuẩn bị sẵn tinh thần thưởng thức những món ăn mới lạ và đừng ngần ngại hỏi chủ quán giảm bớt độ cay nếu cần.

 Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có một chuyến đi thật ý nghĩa đến Thượng Hải. Đừng quên chuẩn bị hành lý thật kỹ, tìm hiểu trước về văn hóa địa phương và thưởng thức thật nhiều món ăn ngon nhé! Chúc bạn có một chuyến đi thật vui vẻ và đáng nhớ!

Đại lý vé máy bay và sim 4G quốc tế Hải Thành Trading - 6i Phạm Ngũ Lão, Ngô Quyền, Hải Phòng

Hotline : 0904.171729 - Website https://vemaybayhaithanh.com

Điểm đi

MIỀN BẮC

  • Điện Biên Phủ
  • Vân Đồn
  • Hà Nội
  • Hải Phòng

MIỀN NAM

  • Hồ Chí Minh
  • Cà Mau
  • Phú Quốc
  • Cần Thơ
  • Côn Đảo
  • Kiên Giang

MIỀN TRUNG

  • Ban Mê Thuột
  • Nha Trang
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Huế
  • PleiKu
  • Phú Yên
  • Thanh Hóa
  • Qui Nhơn
  • Chu Lai
  • Quảng Bình
  • Vinh

CHÂU Á

  • Băng Cốc
  • Quảng Châu
  • Hồng Kông
  • Kuala Lumpur
  • Seoul, Incheon
  • Thượng Hải
  • Singapore
  • Đài Bắc
  • Tokyo
  • Campuchia

CHÂU ÂU

  • Amsterdam
  • Cô-pen-ha-gen
  • Frankfurt
  • London
  • Paris
  • Praha
  • Stockholm
  • Zurich

CHÂU ÚC & MỸ

  • Dallas
  • Houston
  • Los Angeles
  • Men-bơn
  • New York
  • San Francisco
  • Sydney
  • Toronto
  • Vancouver
Điểm đến

MIỀN BẮC

  • Điện Biên Phủ
  • Vân Đồn
  • Hà Nội
  • Hải Phòng

MIỀN NAM

  • Hồ Chí Minh
  • Cà Mau
  • Phú Quốc
  • Cần Thơ
  • Côn Đảo
  • Kiên Giang

MIỀN TRUNG

  • Ban Mê Thuột
  • Nha Trang
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Huế
  • PleiKu
  • Phú Yên
  • Thanh Hóa
  • Qui Nhơn
  • Chu Lai
  • Quảng Bình
  • Vinh

CHÂU Á

  • Băng Cốc
  • Quảng Châu
  • Hồng Kông
  • Kuala Lumpur
  • Seoul, Incheon
  • Thượng Hải
  • Singapore
  • Đài Bắc
  • Tokyo
  • Campuchia

CHÂU ÂU

  • Amsterdam
  • Cô-pen-ha-gen
  • Frankfurt
  • London
  • Paris
  • Praha
  • Stockholm
  • Zurich

CHÂU ÚC & MỸ

  • Dallas
  • Houston
  • Los Angeles
  • Men-bơn
  • New York
  • San Francisco
  • Sydney
  • Toronto
  • Vancouver
Ngày đi
Ngày về
Tháng đi
Tháng về
Người lớn (12+ tuổi)
Trẻ em (2 - 12 tuổi)
Em bé (0 - 2 tuổi)
Đăng ký nhận tin khuyến mãi ngay để không bỏ lỡ các ưu đãi hấp dẫn mới nhất từ Vemaybayhaithanh!